Cách đặt bể cá đúng phong thủy thu hút tài lộc dồi dào

be-ca-canh-hop-phong-thuy

Tại sao phải đặt bể cá đúng phong thủy?

Bể cá là một vật phẩm phong thủy quan trọng trong mỗi gia đình. Chính vì thế, việc đặt bể cá phải tuân theo các nguyên tắc phong thủy nhất định để có thể chiêu tài rước lộc. Bể cá thuộc Thủy, nghĩa là thu hút được sự may mắn, tài lộc. Do đó, việc đặt bể cá đúng phong thủy thì mới có tác dụng.

be-ca-hop-phong-thuy

Đăng ký ngay những chương trình khuyến mãi HOT tại My House

Đặt bể cá đúng phong thủy theo hướng nào để mang lại may mắn?

Trước khi có ý định đặt bể cá trong nhà, gia chủ cần xem mệnh của mình là gì, liệu có hợp để đặt bể cá hay không? Trong phong thủy, bể cá thuộc hành Thủy, nên gia chủ thuộc mệnh Hỏa hay Thổ thì không nên đặt. Còn nếu muốn đặt thì phải có các đồ hợp mệnh trong phòng để cân bằng lại sinh khí cho ngôi nhà

Hướng đặt bể cá cũng rất quan trọng, bể cá nên được đặt vào cung sinh khí sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Cụ thể cách đặt bể cá đúng phong thủy theo hướng như sau:

  • Nhà hướng Đông nên đặt bể cá tại hướng Tây Bắc
  • Nhà hướng Tây nên đặt bể cá tại hướng Nam
  • Nhà hướng Nam nên đặt bể cá tại hướng Đông Nam
  • Nhà hướng Bắc nên đặt bể cá tại hướng Đông
  • Nhà hướng Đông Bắc nên đặt bể cá tại hướng Đông Bắc
  • Nhà hướng Đông Nam nên đặt bể cá tại hướng Tây
  • Nhà hướng Tây Nam nên đặt bể cá tại hướng Tây Nam
  • Nhà hướng Tây Bắc nên đặt bể cá tại hướng Bắc

Tham khảo thêm: 5 lưu ý bố trí cửa sổ phòng ngủ đúng phong thủy

Những vị trí kiêng không nên đặt bể cá trong phòng

be-ca-go-sang-trong

Không nên đặt bể cá ở sau sofa, salon phòng khách

Bể cá thuộc hành Thủy, mà thủy là nước. Nếu dựa lưng vào nước thì sẽ bị chông chênh, không chắc chắn. Do đó gây ra sự mất ổn định của gia trạch. Dẫn đến gia đình hay bất hòa, xích mích với nhau

Không nên đặt bể cá đối diện với bếp

Điều này dễ dàng để nhận biết nhưng rất nhiều người vẫn hay mắc phải những lỗi đơn giản như vậy. Bếp lửa thuộc Hỏa nên bị xung khắc với bể cá thuộc Thủy. Không được phép đặt song song hai vật này với nhau vì sẽ có hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là người nội trợ.

Không đặt bể cả gần nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, dễ có vi khuẩn không có lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của cá. Sẽ là nguồn gây ra những mầm bệnh cho đàn cá. Mặt khác, theo phong thủy, nhà vệ sinh rất dễ gây ra tà khí & âm khí. Mà bể cá lại là thứ đại diện cho sự hưng thịnh, nơi thu hút tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, nếu muốn gia đình gặp nhiều thuận lợi, may mắn thì bạn không nên đặt bể cá tại gần các khu vệ sinh.

Đăng ký ngay những chương trình khuyến mãi HOT tại My House

Kiêng đặt bể cá trước ban thờ hoặc ban thần tài

Trước hết là về mặt vị trí, nếu đặt bể cá ở gần ban thờ thì những bụi từ khói hương sẽ làm cho nước trong bể cá bị bẩn, cá ăn vào sẽ dễ mắc bệnh và chết – và điều đó rõ ràng là một điềm xui dành cho gia chủ.

Còn theo phong thủy, nếu đặt bể cá ở vị trí như vậy có ý nghĩa là “chính thần hạ thủy” thực sự không tốt. Gây ra cảnh tiêu tán tài sản, nội bộ gia đình không yên.

Không đặt bể cá trong phòng ngủ

Chưa bàn vội đến phong thủy, bể cá luôn có thiết bị tạo bọt khí để cá có thể dễ dàng hô hấp. Chính vì thế sẽ gây ra các tiếng động ảnh hưởng tới giấc ngủ. Không chỉ vậy, trong bể cá luôn phải có thiết bị chiếu sáng để trang trí. Ánh sáng quá lớn về đêm cũng không hề tốt cho giấc ngủ của bạn

Còn nói về phong thủy, đặt bể cá trong phòng ngủ sẽ dẫn tới tình trạng “âm thịnh dương suy”. Gây ra những điều không may mắn cho gia chủ

Tránh đặt bể cá trước cửa ra vào

Cửa ra vào là nơi đón sinh khí vào phòng, vì thế không chỉ bể cá mà đặt bất kỳ vật gì cản những luồng sinh khí ấy thì đều không tốt cả.

Đọc thêm: Phong Thủy Ban Thờ Trong Kiến Trúc Nhà Ở

Đăng ký ngay những chương trình khuyến mãi HOT tại My House

Lưu ý khi chọn cá

Ngoài việc đặt bể cá thì chọn loại cá nào cho bể cá nhà mình cũng là một điều hết sức quan trọng. Từ màu sắc, số lượng đến loại cá đều phải được cân nhắc rất kỹ để phù hợp với phong thủy cũng như sở thích.

lua-chon-ca-hop-phong-thuy

Màu sắc của cá hợp với phong thủy

Cá có màu đen, xám hoặc là xanh lam thuộc Thủy nên sẽ thúc đẩy việc phát triển tài vận rất tốt. Ngoài ra, cá có màu trắng hoặc vàng ánh kim thuộc hành Kim. Mà Kim sinh Thủy nên sẽ giúp cho gia chủ có tài lộc dồi dào, thu hút may mắn.

Các loại cá thuộc hành Mộc nên hạn chế nuôi vì Thủy sinh Mộc. Cá thuộc hành Mộc sẽ rút cạn năng lượng của bể cá. Đặc biệt nên tránh cá có màu đỏ vì màu đỏ thuộc Hỏa xung khắc với Thủy. Gây ra hao tài, tốn của, mang đến những điều không may

Đăng ký ngay những chương trình khuyến mãi HOT tại My House

Số lượng cá trong bể

Nên nuôi số lượng cá trong bể theo số lượng 1, 4, 6, 9 con thì sẽ mang đến vượng tài, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Để có được bể cá đúng phong thủy thì gia chủ cũng cần phải có một kiến thức nhất định hoặc phải nhờ người có am hiểu. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, quý độc giả đã có những cái nhìn tổng quát nhất về tầm quan trọng của phong thủy bể cá trong gia đình, cách đặt bể cá rồi lựa chọn loại cá phù hợp.

Nội thất My House với hơn 13 năm kinh nghiệm trong thiết kế và thi công kiến trúc – nội thất khắp các tỉnh trên cả nước. Đã xây dựng được sự uy tín và hài lòng của đại đa số bộ phận khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để có thể phục vụ quý khách hàng trên mọi miền tổ quốc một cách tốt nhất.

Để tham khảo thêm các dịch vụ cũng như cần tư vấn miễn phí. Quý khách vui lòng liên hệ theo các cách sau:

Hotline: 0981017386

Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/myhousehp/

Showroom Hải Phòng: Số 283 đường Bùi Viện (World Bank cũ), khu đô thị Water Front City, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

Showroom Hà Nội: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội.

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí