Tầm quan trọng của phong thủy trong kiến trúc

Theo quan niệm của người Việt thì khi làm nhà rất chú trọng vào mặt phong thủy. Bởi phong thủy tốt sẽ mang lại nhiều may mắn và sức khỏe đến cho những người ở trong gia đình. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của phong thủy trong kiến trúc là như thế nào. Hãy cùng theo dõi nhé

Tìm hiểu thêm

Thiết kế nhà tại Hải Phòng? Làm sao để có một ngôi nhà đẹp?

Dịch vụ thiết kế Kiến trúc và thi công xây dựng trọn gói

Quan niệm về Phong Thủy

Theo từ điển Hán – Việt, Phong là gió còn Thủy là nước. Phần lớn quan niệm đơn giản cho rằng: Phong thuỷ là một khoa chuyên nguyên cứu về quan hệ giữa gió và nước và ảnh hưởng của nó đối với đời sống con người.

Tuy nhiên, nếu chỉ hiểu như vậy thì quả là chưa đánh giá đúng giá trị và vai trò của Phong thuỷ trong đời sống con người nói chung và phong thủy trong kiến trúc nói riêng!

Đăng ký ngay những chương trình khuyến mãi HOT tại My House

Tính khoa học của Phong thủy

Từ xưa đến nay, có rất nhiều nhà khoa học, nhà sử học, Kiến trúc sư nghiên cứu về Phong Thủy, có thể khẳng định rằng: Phong thủy là một phương pháp khoa học, hoàn toàn không mang yếu tố tâm linh hay mê tín dị đoan giống như nhiều người vẫn quan niệm. Nó là sự tác động qua lại của thiên nhiên tới môi trường cảnh quan cùng sự tương tác của con người lên môi trường sống.

Phong thủy không phải là sản phẩm của trí tưởng tượng mà nó bắt nguồn từ ngay trong thực tiễn cuộc sống. Hàng ngàn năm trước, cuộc sống của con người chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên cần Thủy (nước) và Thổ (đất).

Chính vì vậy, mà con người ngay từ khi ra đời đã biết chọn những vị trí cư trú có núi non che chở, bao bọc, lại gần sông ngòi, nguồn nước. Sự tranh giành quyền lực, đất đai của các bộ lạc, dân tộc dẫn đến những nhìn nhận về nơi an cư, lạc nghiệp mà nhất là phía sau gần núi dễ tạo sự an toàn thuận lợi cho việc phòng thủ.

Từ đó hình thành nên khái niệm Tọa sơn hướng thủy. Gần thủy để tiện sinh nhai, gần núi để dễ được che chở, bảo vệ. Các câu phú Sơn quản nhân đinh thủy quản tài cũng xuất phát từ chính trong những nhu cầu sinh tồn đó.

Trải qua thời gian, những học thuyết Phong thủy dần dần được hình thành. Qua chiêm nghiệm thực tế, người ta đã bắt đầu gạn bỏ những gì không hợp lý, phát huy những gì đúng đắn nhất. Khoa học phong thuỷ vì thế mà ngày càng hoàn thiện hơn trên phương diện lý luận.

Bước sang thời hiện đại, với sự phát triển như vũ bão của nền khoa học kỹ thuật phương Tây, Phong thuỷ vẫn không những không mất đi vị thế mà còn thể hiện được tính ưu việt của mình trên nhiều phương diện. Và điều quan trọng là những nguyên lý của Phong thuỷ hoàn toàn không mâu thuẫn với những bộ môn khoa học hiện đại của phương Tây.

Nếu phương Đông có môn Phong thủy thì phương Tây cũng có những môn khoa học tương ứng nghiên cứu về thổ nhưỡng, khí hậu ảnh hưởng tới đời sống con người.

Hiểu như vậy thì phong thủy trong kiến trúc chỉ là 1 phần nhỏ trong nghiên cứu phong thủy trong đời sống con người.

Đăng ký ngay những chương trình khuyến mãi HOT tại My House

Tầm Quan trọng của Phong Thủy trong Kiến trúc

Trong ngôn ngữ tạo hình Kiến trúc, sự phối hợp giữa các mảng đối lập tạo nên tính thẩm mỹ công trình (về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu). Trong cân bằng có yếu tố cân bằng động và cân bằng tĩnh.

Để có được sự cân bằng này thì việc điều chỉnh các mảng đối lập nhau như mảng đặc đối với mảng rỗng, phần gồ ghề với phần phẳng nhẵn, phần có kính đối với phần còn lại, diện tích sân vườn và diện tích công trình phải tìm được sự hài hoà nghĩa là đạt được những tỷ lệ chuẩn mực.

Những yếu tố cần về sự hài hoà của phong thủy trong kiến trúc hiện đại trên đây cũng chính là quan niệm của Phong thuỷ với khái niệm hài hoà Âm Dương và tính tương sinh của Ngũ hành.

Quan niệm của Phong thuỷ cho rằng: khi dòng khí vận động không có sự hỗn loạn. Tức là sự bố trí hợp lý dây chuyền sản xuất, hoặc cấu trúc bên trong ngôi nhà không bị chồng chéo, phức tạp thì công trình đó sẽ ổn định lâu dài. Hay nói cách khác một công trình không hợp lý về mặt công năng, thì qua quá trình sử sụng sẽ phải cải tạo lại.

Phong Thủy trong Kiến trúc

Phong thủy trong kiến trúc hiện đại ngày nay, có một bộ môn nghiên cứu mà về cách thức vận hành và ứng dụng cũng có những điểm tương đồng với các phương pháp ứng dụng trong Phong thuỷ cổ truyền.

Có thể kể đến môn Vật lý kiến trúc. Vật lý Kiến trúc khi nghiên cứu sự phân bổ của gió tự nhiên trong phòng thì đưa ra những quy luật là không tạo các cửa đối nhau, kể cả khi cửa sổ đối diện với cửa phòng.

Lý do là khi các cửa đối nhau này hình thành thì dễ tạo các luồng gió xuyên phòng đột ngột không có lợi cho người ở. Còn khi lưu thông không khí trong phòng kém, dễ tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn yếm khí hoạt động, điều này không tốt cho sức khoẻ con người.

Trong Phong thủy cũng vậy, sự vận hành của dòng khí rất được coi trọng và cũng không chấp nhận sự đối môn. Giả dụ như, nếu gặp ba cửa liên tiếp thì các phong thuỷ gia kinh nghiệm sẽ lập tức chuyển cửa thứ ba sang một bên, hoặc sử dụng bình phong để thay đổi sự vận hành của dòng khí theo quan niệm Phong thuỷ.

Đó chính là những điểm tương đồng của cấu trúc hình thể trong Phong thuỷ với Vật lý kiến trúc, đồng thời cũng lý giải tầm quan trọng của phong thủy trong kiến trúc.

Đăng ký ngay những chương trình khuyến mãi HOT tại My House

Dịch vụ Tư vấn Phong thủy theo Dương trạch khi Thiết kế Kiến trúc tại My House

Xây nhà là 1 trong 3 việc quan trọng nhất trong cuộc đời, bên cạnh lập gia đình và lựa chọn sự nghiệp. Người ta tin rằng ngôi nhà hợp phong thủy sẽ đem lại cho mình nhiều may mắn trong cuộc sống, gia đình hay công việc.

Dù nhiều người cho rằng bản thân không duy tâm, tuy nhiên ít nhiều khi chuẩn bị xây nhà, một việc trọng đại cả đời thì đa số vẫn chú trọng đến phong thủy trong xây dựng.

Thấu hiểu những quan tâm của khách hàng, và tầm quan trọng của phong thủy trong kiến trúc My House cho ra đời Gói dịch vụ TƯ VẤN MIỄN PHÍ PHONG THỦY theo Dương trạch ngay sau khi ký kết Hợp đồng.

Dịch vụ tư vấn phong thủy trong kiến trúc tại Myhouse

Các chuyên gia phong thủy sẽ cùng Kiến trúc sư khảo sát và đưa ra cơ sở cho việc thiết kế kiến trúc nhằm tận dụng và phát huy lợi thế, ưu điểm; cũng như hạn chế, khắc phục, triệt tiêu những yếu tố bất lợi, gây hại cho ngôi nhà:

– Các không gian, bộ phận kiến trúc.

– Hướng đất, nhà: đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu của phong thuỷ và luôn là câu hỏi đầu tiên của chủ nhân đối với thầy phong thuỷ. Hướng tốt hay xấu, hướng hợp hay không hợp (mệnh, tuổi chủ nhân) nhiều khi quyết định tới giải pháp quy hoạch – kiến trúc, thậm chí là cả kế hoạch dự án.

– Cổng, cửa: Cổng và cửa chính là những nơi quan trọng, là bộ mặt của công trình, là lối ra vào thường xuyên, liên quan đến sinh hoạt và tất nhiên là những nơi cần xem xét. Hệ thống cửa (cửa đi, cửa sổ) còn được coi là nơi dẫn khí trong công trình.

– Cầu thang: Về cấu trúc không gian, cầu thang được coi là xương sống của ngôi nhà. Ở mặt khác, cầu thang được coi là hình tượng thanh long, lại là một yếu tố quan trọng trong bố cục phong thuỷ theo dịch học

Đăng ký ngay những chương trình khuyến mãi HOT tại My House

– Bếp: nằm trong “chuỗi hệ thống” môn – táo – chủ. Không gian bếp và vị trí, hướng bếp nấu rất có ý nghĩa trong sinh hoạt gia đình và cả tín ngưỡng. Bếp là nơi chứa yếu tố “hoả” của ngũ hành.

– Phòng ngủ và phòng làm việc: là những không gian được mọi người cho là liên quan tới sức khoẻ, hạnh phúc gia đình, sự thuận lợi trong công việc, làm ăn; thành đạt trong học tập, công danh sự nghiệp của người sử dụng.

Đăng ký ngay những chương trình khuyến mãi HOT tại My House

– Phòng thờ, ban thờ: đây là không gian truyền thống gắn liền với văn hoá, phong tục, tín ngưỡng. Có thể có rất nhiều không gian mà chủ nhà không quan tâm tới vấn đề phong thuỷ nhưng phòng thờ, bàn thờ nhất thiết phải được xem xét thật kỹ lưỡng.

ĐẶC BIỆT, chuyên gia phong thủy sẽ theo sát từng công đoạn thiết kế và xây dựng, đưa ra tư vấn phù hợp đến khi KẾT THÚC CÔNG TRÌNH, chứ không dừng lại ở Tư vấn phong thủy trước khi xây nhà.

Trên đây bạn đã tìm hiểu về tầm quan trọng của phong thủy trong kiến trúc. Myhouse mang đến một cam kết mạnh mẽ mà chưa một đơn vị thiết kế nội thất nào có được.

MY HOUSE CAM KẾT

Tham khảo Một số thiết kế của MyHouseHP tại đây

Đăng ký nhận tư vấn TẠI ĐÂY

Quý khách có nhu cầu tư vấn và tìm hiểu thêm sản phẩm/dịch vụ, xin vui lòng liên hệ:

Đăng ký ngay những chương trình khuyến mãi HOT tại My House

Hotline: 0906.036.061

Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/myhousehp/

Showroom Hải Phòng: Số 283 đường World Bank, khu đô thị Water Front City, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

Showroom Hà Nội: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội.

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí