Phong Cách Scandinavian là gì? Những Đặc Trưng của Phong Cách Thiết Kế

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

Trong thiết kế nhà ở có rất nhiều phong cách thiết kế được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nếu bạn đã chán ngấy với những phong cách thiết kế cũ thì chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn phong cách thiết kế mới mẻ, hiện đại nhưng cũng đầy tiện ích. Đó chính là phong cách Scandinavian. Đây là một loại phong cách thiết kế được rất nhiều người sử dụng không chỉ trong thiết kế công trình nhà ở mà còn có nhiều thiết kế khác. Bài viết dưới đây của Nội thất My House sẽ giới thiệu cho bạn phong cách scandinavian và những đặc trưng của nó.

Khái niệm về phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian hay còn được gọi với một cái tên khác là chính là phong cách thiết kế Bắc Âu. Đây là một phong cách thiết kế nội thất hòa quyện các yếu tố là: vẻ đẹp, sự tiện dụng và sự tối giản. Phong cách thiết kế nhà bắt nguồn từ thế kỷ 20, tại khu vực Bắc Âu ở các nước  Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển,…. Phong cách thiết này phản ánh rõ nét nhất cuộc sống sinh hoạt của người Bắc Âu thời bấy giờ. “Đơn giản, ấm cúng và tinh tế” chính là những nét đặc trưng của văn hóa và sinh hoạt của con người khi ấy. Phong cách thiết kế này sử dụng những nguyên vật liệu sẵn có như gỗ, vải tự nhiên và đá để tạo ra không gian kiến trúc vô cùng độc đáo. 

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian
Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

Trải qua một quá trình hình thành và phát triển lâu năm nhưng phong cách này vẫn giữ được nét tiêu biểu là đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn và yên bình. Cho đến hiện nay phong cách thiết kế này vẫn còn là một trong những nguồn cảm hứng bất tận của nhiều nhà thiết kế. Với những đặc điểm vốn có của mình phong cách scandinavian rất được giới trẻ ưa chuộng sử dụng. 

Với sự phát triển của các phong cách thiết kế cùng với sự hòa quyện giữa chúng dẫn đến có thêm nhiều phong cách scandinavian trên thị trường. Hiện nay trên thị trường có 2 loại phong cách  scandinavian là:

  • Phong cách Scandinavian Country: Pha trộn giữa nét truyền thống và hiện đại có độ tương phản của màu sắc thấp sử dụng ánh sáng tự nhiên, tạo không gian mộc mạc và duyên dáng.
  • Phong cách Bắc Âu hiện đại: Hướng tới sự  mộc mạc và công dụng của nó.

>>> Xem thêm: Top 9 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất – Xu hướng 2022

Những đặc điểm chung cơ bản trong phong cách thiết kế Bắc Âu

Để có thể phân biệt được thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu với những phong cách khác bạn cần chú ý những đặc điểm sau đây:

Chất liệu sử dụng trong phong cách

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu sử dụng những chất liệu mộc mạc từ thiên nhiên. Những sản phẩm chất liệu này sẽ tạo sự đơn giản cho không gian. Những chất liệu được sử dụng là:

  • Gỗ: Đây là một trong những chất liệu không thể thiểu trong phong cách này. Sử dụng chất liệu gỗ trong phong cách thiết kế này sẽ làm tăng giá trị sử dụng và khiến không gian trở nên ấm áp hơn.
  • Đá: Sử dụng chất liệu đá trong phong cách scandinavian chính là điểm đặc trưng của phong cách. Những món nội thất đặc trưng của phong cách như bàn trà đá trắng hay mặt bếp bằng đá chính là những yếu tố quan trọng góp phần mang lại vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại & tinh tế
  • Lông vũ: Lông vũ được biết đến là một trong những sản phẩm từ tự nhiên và gần gũi với con người. Những miếng thảm trải sàn nhà bằng lông hoặc những tấm trang trí treo trên tường bằng lông sẽ là những món đồ đặc trưng.
Phong cách thiết kế nội thất nhà bếp Scandinavian - Phong cách Bắc Âu
Phong cách thiết kế nội thất nhà bếp Scandinavian – Phong cách Bắc Âu

Màu sắc được sử dụng trong phong cách

Màu sắc chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong cách định hình phong cách Scandinavian. Màu sắc thường sử dụng trong thiết kế nội thất scandinavian là những tông màu có khả năng tương phản sáng tốt thích hợp với những nơi thiếu ánh sáng. Trong phong cách này sẽ thường sử dụng màu trắng kết hợp với những màu sắc như màu kem, xám nhẹ, đen, xanh ngọc,…. để tạo điểm nhầm bắt mắt cho không gian. Với sự kết hợp màu sắc hình ảnh này cho người nhìn  cảm giác cởi mở, phóng khoáng theo đúng với tinh thần của phong cách. Và màu trắng cũng được lấy cảm hứng từ hình ảnh của vùng đất Bắc Âu với khung cảnh tuyết trắng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phong cách scandinavian

Nguồn sáng chính là yếu tố quyết định giúp định hình nên phong cách thiết kế nội thất scandinavian. Nguồn sáng của phong cách này sẽ được lấy từ nguồn ánh sáng tự nhiên thông qua khung cửa sổ. Sử dụng ánh sáng tự nhiên sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, thư giãn và ấm cúng. Ngoài việc sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên bạn cũng cần thiết kế nguồn sáng nhân tạo bên trong căn nhà. Những nguồn sáng có thể kể đến như: đèn mây, đèn lồng vừa tạo không gian truyền thống vừa có ánh sáng nhẹ nhàng.

Lựa chọn mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp
Lựa chọn mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp

Vật dụng trang trí của phong cách

Những vật dụng dùng để trang trí nội thất phong cách này cũng rất quan trọng. Những mẫu vật dụng thường được sử dụng trong phong cách này phải kể đến là những vật dụng như cây xanh, lò sưởi, những thiết kế nội thất có họa tiết hình học,…

Cây xanh: Được lấy cảm hứng theo xu hướng gần gũi với thiên nhiên, nên cây xanh được coi là một vật dụng trang trí không thể thiếu của phong cách này

Chất liệu gỗ: Như đã nói ở phần trên, gỗ tạo cảm giác mộc mạc, giản dị và gần gũi. Những loại gỗ thân thuộc nên không cần tốn quá nhiều chi phí để có thể trang hoàng cho ngôi nhà của mình

Họa tiết: Những họa tiết in hình caro hay kẻ ô vuông được ưa chuộng ở phong cách Scandinavian. Những vật dụng trang trí họa tiết có thể kể đến như thảm trải sàn hay những bức tranh trên tường

Top mẫu thiết kế nội thất phong cách Scandinavian

My House xin giới thiệu đến các bạn những mẫu thiết kế nội thất mới nhất 2022 theo phong cách Scandinavian. Hy vọng đây sẽ có thêm nhiều gợi ý để bạn hiện thực hoá ý tưởng của mình

Vì sao ngày càng nhiều người yêu thích phong cách Scandinavian

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều những gia đình trẻ Việt Nam yêu thích phong cách thời thượng này. Hãy cùng My House đi tìm những ưu điểm nổi bật của phong cách này nhé

Tạo không gian sống rộng rãi, thoải mái

Với đặc trưng sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường, dễ kiếm; màu sắc tươi sáng với gam màu trắng chủ đạo tạo cảm giác căn phòng luôn rộng rãi và ngập tràn ánh sáng. Những đồ nội thất cũng chủ yếu đề cao tính tiện dụng và đa năng. Tất cả những điều đó góp phần tạo nên không gian sống rộng rãi, thoải mái. Nhất là khi không gian sống của chúng ta ngày càng bị thu hẹp thì việc lựa chọn phong cách Scandinavian là một sự lựa chọn sáng suốt.

Dễ dàng kết hợp đồ nội thất

Nhiều người cứ nghĩ rằng gam màu trắng sẽ dơn điệu và nhàm chán. Tuy nhiên trong thiết kế thì màu trắng rất dễ kết hợp với những loại màu khác nhau để tạo nên một không gian với tổng thể đẹp và ấn tượng. Hãy cùng thử trải nghiệm phong cách Scandinavian này cho ngôi nhà mới của bạn nhé. Sẽ rất tuyệt đấy

NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ - THI CÔNG NỘI THẤT MIỄN PHÍ

    MY HOUSE CAM KẾT

    KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ MY HOUSE

    “Tôi thích cách làm việc của đội ngũ My House, rất sáng tạo và năng động. Các bạn xây dựng nên một không gian hoàn hảo, giúp tôi luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn mỗi khi trở về nhà”
    Anh Điệp • Nam Định
    “Mình cảm thấy rất hài lòng khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ thiết kế thi công của My House, các bạn KTS sáng tạo, đội ngũ thợ thi công chuyên nghiệp và nhiệt tình”
    Anh Quân • Vinhomes Imperia
    “Sản phẩm của các bạn rất tốt, tôi rất hài lòng và đã giới thiệu hai người bạn của mình đến thiết kế và thi công nội thất tại My House. Nhất định tôi sẽ quay lại để ủng hộ các bạn”
    Anh Triển • Vinhomes Hải Phòng
    khach-hang-noi-that-1
    “Nhân viên My House tư vấn rất nhiệt tình, có nhiều công trình thực tế để tôi tham khảo. Ngoài ra đội ngũ kiến trúc sư nắm bắt ý tưởng rất nhanh và đáp ứng rất tốt tiến độ thi công ”
    Anh Hưng Elvis • KĐT Vườn Hồng -  Hải Phòng
    “My House thi công nội thất rất đúng tiến độ. Sản phẩm có lỗi nhỏ cũng ngay lập tức được các bạn bảo hành sửa chữa nhanh chóng. Tôi rất thích phong cách làm việc chuyên nghiệp của My House”
    Chị Hiền • Đằng Hải - Hải Phòng

    Chương trình thiết kế miễn phí 100 bản vẽ mặt bằng công năng tại My House

    tang-mat-bang-cong-nang-1
    dang-ky-ngay

    LIÊN HỆ VỚI MY HOUSE

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT MYHOUSE:
    Hotline: 098.101.7386
    Youtube: My House
    Showroom Hải Phòng: Shophouse HD.08, Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
    Showroom Hà Nội: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Nhà máy sản xuất: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội

    BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ MY HOUSE

    logo
    BAO-DAN-TRI
    logo-zing-home
    cafe-f
    logo
    BAO-DAN-TRI
    logo-zing-home
    cafe-f

    NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
    fan-page-myhouse
    NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
    YOUTUBE
    MY HOUSE HÀ NỘI
    MY HOUSE HẢI PHÒNG
    MY HOUSE HẠ LONG
    MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

    KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

    DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
    DÀNH CHO ỨNG VIÊN
    DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

    NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

    Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

    CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

     Hình thức thanh toán

    Chính sách bảo hành - đổi trả

     Chính sách bảo mật

    Tư vấn miễn phí