Nguyên tắc và lưu ý khi thiết kế nhà phố tân cổ điển

Kiến trúc nhà ở luôn là một tài nguyên vô tận để các kiến trúc sư sáng tạo và phát triển. Thiết kế nhà phố tân cổ điển chính là kết quả của sự sáng tạo đó. Nó chính là một sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại mà vẫn tạo nên nét độc đáo riêng. Khi thiết kế mẫu nhà phố này cần đảm bảo nguyên tắc nhất định. Hãy cùng My House tìm hiểu các nguyên tắc đó trong bài viết dưới đây!

Hình ảnh 3D nhà phố tân cổ điển 

Khái niệm và đặc trưng của nhà phố tân cổ điển

Thiết kế nhà phố tân cổ điển là gì?

Ngay từ cái tên đã cho thấy đây là một sự kết hợp giữa kiến trúc nhà ở hiện đại và kiến trúc nhà cổ điển. Mở đầu của loại kiến trúc này từ thế kỷ thứ 18 ở khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu. Đến thế kỷ 19 thì phát triển nhanh chóng

thiet-ke-nha-pho-tan-co-dien-dep-tai-hai-phong

Phong cách nhà ở nhà mang đến cảm giác đồ sộ, sắc sảo, tinh tế, mang đậm giá trị văn hóa phương Tây. Các đường nét trang trí không quá cầu kỳ mà mang nét đơn giản của hiện đại.

Đặc trưng

Đặc trưng rõ ràng nhất của thiết kế nhà phố tân cổ điển là sự pha trộn giữa kiến trúc hiện đại và cổ điển. Nó đề cao sự cân đối, chú trọng vào các mặt phẳng, các chi tiết nhỏ, trang trí cầu kỳ trên các cánh cửa, lan can mà không quá chú trọng các chi tiết trên tường.

Bên ngoài nhà không được quá cầu kỳ mà nhẹ nhàng với các hình khối khỏe khoắn, chắc chắn. Trên các mặt phẳng sẽ có những bức phù điêu đắp nổi, hạn chế các loại hoa văn, các khung tường.

Tổng thể ngôi nhà tân cổ điển rất cân đối, có sự biến đổi linh hoạt để không gian nơi ở phù hợp với mục đích sử dụng của gia chủ. Nhà phố tân cổ điển rất tối giản về mặt trang trí với các gam màu nhẹ nhàng như: trắng, xanh, xám nhạt,…

noi-that-nha-pho-tan-co--dien

Thiết kế nhà phố tân cổ điển phải đảm bảo nội thất hài hòa với ngoại thất

Nguyên tắc thiết kế nhà phố tân cổ điển

Nguyên tắc thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển bao gồm nguyên tắc thiết kế ngoại thất và nội thất của ngôi nhà. Sự hòa hợp giữa ngoại thất và nội thất mới tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh.

Thiết kế ngoại thất

Khi thiết kế phải đảm bảo tính hài hòa giữa 2 yếu tố hiện đại và cổ điển để tạo nên một phong cách riêng độc đáo. Mỗi một kiến trúc sư sẽ có khả năng sáng tạo riêng, kết hợp với yêu cầu của gia chủ để tạo nên một công trình hoàn chỉnh. 

Điều quan trọng nhất khi thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển đó chính là sự đối xứng, cân bằng 2 bên ngôi nhà. Trong khi đó ngôi nhà hiện đại có xu hướng phá cách, tự do còn cổ điển mang đến sự chỉn chu từng chi tiết. 

thiet-ke-nha-pho-tan-co-dien-gia-re

Mái nhà cũng là một phần vô cùng quan trọng làm nên linh hồn của ngôi nhà. Hai dạng mái nhà thường được sửu dụng trong nhà tân cổ điển đó là mái nhà dốc và mái nhà hình thang. Ngoài ra, tiền sảnh, ban công cũng được các kiến trúc sư chú trọng. 

Sử dụng hình khối dạng vòm , vòng cung trong kiến trúc nhà phố tân cổ điển chính là cách tạo điểm nhấn mềm mại cho ngôi nhà. Phần vòm được dùng cho trần nhà, vòm cổng, ban công,…

Màu sắc ưu tiên trong kiểu kiến trúc này là màu tươi sáng ở tường, màu đậm ở cổng, các cánh cửa, lan can ban công, mái nhà để làm nổi bật màu sắc cho nhau.

Thiết kế nội thất nhà phố

Nội thất là phần quan trọng tạo nên sự thống nhất với ngoại thất bên ngoài. Tùy thuộc vào kiến trúc bên ngoài mà nội thất bên trong mang hơi hướng hiện đại hơn hay cổ điển hơn.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-tan-co-dien

Gam màu của nội thất cũng thiên về các gam sáng, gam màu ấm tạo nên sư hài hòa cho không gian. Ánh sáng cũng góp phần tạo nên bầu không khí cho ngôi nhà, ánh sáng vừa đủ, không quá tối và cũng không quá lung linh. 

Lưu ý khi thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển

Khi thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển thì nội thất nên được chọn tối giản nhất có thể. Bên cạnh đó là những gam màu sáng, màu ấm.

 Không sử dụng sự đối lập quá rõ ràng về màu sắc nội thất khiến cho ngôi nhà mất đi sự hài hòa vốn có. Có nghĩa, nội thất bên trong bạn chỉ nên chọn màu sắc tương đồng với màu sắc của tường nhà.

Tránh các chi tiết, hoa văn rườm rà, cầu kỳ đảm bảo sự kết nối giữa hiện đại với gìn giữ bảo tồn nét cổ điển trong kiến trúc nhà ở.

biet-thu-tan-co-dien-dep-tai-hai-phong

Nhà phố tân cổ điển của Myhouse

Có thể nói thiết kế nhà phố tân cổ điển rất phù hợp với xã hội hiện đại. nếu bạn là tín đồ của kiến trúc tân cổ điển và đang muốn sở hữu nó thì hãy liên hệ với Myhouse để được tư vấn và trải nghiệm hoàn toàn miễn phí

Tư vấn thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển?

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển
Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

Thiết kế phòng khách nội thất nhà phố tân cổ điển

Phòng khách nhà phố tân cổ điển không chú ý quá nhiều vào những chi tiết điêu khắc trang trí quá phức tạp. Không gian phòng khách thường chú trọng thiết kế nhấn mạnh đến những chi tiết nghệ thuật như phào chỉ, trần nhà, tường nhà và các hình khối. Thiết kế phòng khách tân cổ điển cho nhà phố có thể ưu tiên sử dụng gam màu trắng chủ đạo, những chi tiết tối màu làm điểm nhấn để mang đến không gian tinh tế, sang trọng.

Phòng khách ưu tiên sử dụng đèn chùm, sofa trắng bọc nỉ nhẹ nhàng. bàn ghế mạ đồng mang đến sự sang trọng. Có thể thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển với phòng khách nối liền phòng bếp mang đến sự đồng nhất, nới rộng không gian.

Phòng khách nhà phố tân cổ điển ấn tượng

Thiết kế phòng bếp nhà phố tân cổ điển

Phòng bếp nhà phố tân cổ điển có thể sử dụng bàn đảo làm vách ngăn giữa bếp với không gian sinh hoạt chung, ăn uống. Tủ bếp nhà phố tân cổ điển thiết kế đơn giản, mang yếu tố pha trộn giữa quá khứ và hiện đại. Không gian sử dụng tông màu trắng sữa chủ đạo với những gờ nổi và đá ốp bếp sang trọng.

Phòng bếp nhà phố tân cổ điển với bàn đảo

Thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển với phòng ngủ master

Không gian phòng ngủ master thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển mang đến sự sang trọng, tiện nghi và hiện đại. Phòng ngủ tân cổ điển mang đến cảm giác bề thế và sang trọng, ưu tiên sử dụng những gam màu trung tính như trắng, ghi xám. Chú ý thiết kế hệ thống cửa sổ kính lớn giúp phòng ngủ có đủ nguồn sáng tự nhiên, tạo cảm giác thông thoáng. Phòng ngủ master tân cổ điển có thể thiết kế kết hợp với hệ thống phòng thay đồ thuận tiện cho gia chủ. 

Phòng ngủ master tân cổ điển ấm cúng

Phong cách thiết kế tân cổ điển
Thiết Kế Thi Công Nội Thất Trọn Gói

3.4 Thiết kế phòng tắm nhà phố tân cổ điển

Nội thất nhà phố bán cổ điển sang trọng, phòng tắm nhà phố tân cổ điển nên chú ý không gian cần có yếu tố đối xứng, thiết kế tinh xảo cổ điển. Phòng tắm không cần quá rườm rà nhưng lưu ý tối thiểu cần có chậu rửa mặt, bồn cầu, khu vực tắm với bồn tắm và phòng tắm đứng. Sàn lát đá rất phù hợp phòng tắm tân cổ điển, bên cạnh đó có thể bố trí thêm tủ gỗ, tủ nhà tắm ốp gương sang trọng.

Phòng tắm theo phong cách tân cổ điển nên ưu tiên sử dụng gam màu sáng, mềm mại và quyến rũ. Thêm vào một chút màu sắc điểm nhấn như xám, đen, rêu mang đến không gian đảm bảo sự ấn tượng. Chú ý tận dụng nguồn sáng tự nhiên cho phòng tắm bằng cách dùng vách ngăn kính, bố trí thêm hệ thống ánh sáng nhân tạo với gam màu trung tính, vàng dịu nhẹ mang đến cảm giác sang trọng.

Phòng tắm tân cổ điển với ánh sáng vàng dịu, nội thất sang trọng

4. My House – Đơn vị thi công, thiết kế nội thất nhà phố bán cổ điển, tân cổ điện chuyên nghiệp

Bạn đang có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất nhà phố tân cổ điển, thiết kế nội thất nhà phố bán cổ điển sang trọng? Kiến trúc và nội thất My House sẽ là đơn vị dịch vụ uy tín, chất lượng cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm nội thất chất lượng, thi công và thiết kế nội thất đảm bảo với mức giá tốt. Dịch vụ chuyên nghiệp mang đến sự hài lòng cho mọi khách hàng. Nhanh chóng liên hệ với My House để nhận được tư vấn dịch vụ

NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ - THI CÔNG NỘI THẤT MIỄN PHÍ

    MY HOUSE CAM KẾT

    KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ MY HOUSE

    “Tôi thích cách làm việc của đội ngũ My House, rất sáng tạo và năng động. Các bạn xây dựng nên một không gian hoàn hảo, giúp tôi luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn mỗi khi trở về nhà”
    Anh Điệp • Nam Định
    “Mình cảm thấy rất hài lòng khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ thiết kế thi công của My House, các bạn KTS sáng tạo, đội ngũ thợ thi công chuyên nghiệp và nhiệt tình”
    Anh Quân • Vinhomes Imperia
    “Sản phẩm của các bạn rất tốt, tôi rất hài lòng và đã giới thiệu hai người bạn của mình đến thiết kế và thi công nội thất tại My House. Nhất định tôi sẽ quay lại để ủng hộ các bạn”
    Anh Triển • Vinhomes Hải Phòng
    khach-hang-noi-that-1
    “Nhân viên My House tư vấn rất nhiệt tình, có nhiều công trình thực tế để tôi tham khảo. Ngoài ra đội ngũ kiến trúc sư nắm bắt ý tưởng rất nhanh và đáp ứng rất tốt tiến độ thi công ”
    Anh Hưng Elvis • KĐT Vườn Hồng -  Hải Phòng
    “My House thi công nội thất rất đúng tiến độ. Sản phẩm có lỗi nhỏ cũng ngay lập tức được các bạn bảo hành sửa chữa nhanh chóng. Tôi rất thích phong cách làm việc chuyên nghiệp của My House”
    Chị Hiền • Đằng Hải - Hải Phòng

    Chương trình thiết kế miễn phí 100 bản vẽ mặt bằng công năng tại My House

    tang-mat-bang-cong-nang-1
    dang-ky-ngay

    LIÊN HỆ VỚI MY HOUSE

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT MYHOUSE:
    Hotline: 098.101.7386
    Youtube: My House
    Showroom Hải Phòng: Shophouse HD.08, Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
    Showroom Hà Nội: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Nhà máy sản xuất: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội

    BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ MY HOUSE

    logo
    BAO-DAN-TRI
    logo-zing-home
    cafe-f
    logo
    BAO-DAN-TRI
    logo-zing-home
    cafe-f

    NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
    fan-page-myhouse
    NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
    YOUTUBE
    MY HOUSE HÀ NỘI
    MY HOUSE HẢI PHÒNG
    MY HOUSE HẠ LONG
    MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

    KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

    DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
    DÀNH CHO ỨNG VIÊN
    DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

    NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

    Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

    CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

     Hình thức thanh toán

    Chính sách bảo hành - đổi trả

     Chính sách bảo mật

    Tư vấn miễn phí